Action

ADS

Mới Học Photoshop Và Những Điều Cần Biết



Trước tiên, bạn muốn học Photoshop thì bạn cần phải có đức tính cần cù học hỏi, chịu khó tìm kiếm. Nói chung là phải siêng năng và chủ động, bất cứ cái gì liên quan tới Photoshop cũng phải cố gắng tự tìm ra cách giải quyết, lên Google, Youtube tìm. Chứ không phải đụng cái gì cũng hỏi và chờ người ta trả lời, ví dụ như "Làm sao để tải Photoshop?" mà cũng đi hỏi thì mình khuyên chân thành là tốt nhất bạn đừng tốn thời gian học Photoshop làm gì, phí thời gian mà chẳng ra trò trống gì đâu, sự thật mất lòng :D

Tiếp theo, bạn cũng cần có kỹ năng tìm kiếm Google hiệu quả.

Okay, khi bạn nghĩ bạn đã đủ tố chất như mình nói ở trên thì ta bắt đầu tiếp tục nhé. Sau khi bạn đã cài đặt thành công phần mềm Photoshop rồi thì bạn có thể tìm và tải bộ giáo trình học Photoshop. Lưu ý, bạn nên tải Ebook Photoshop 2007, mình thấy ebook này là chuẩn nhất dành cho người tập học Photoshop. Download về rồi đọc và tham khảo hết, vừa đọc vừa thực hành ngay trên phần mềm Photoshop mà mình đã cài. (Ebook này phù hợp cho phiên bản Photoshop CS3 hay CS2). Cách đây hơn chục năm, mình biết xài Photoshop cũng nhờ ebook này :D

Hoặc nếu bạn không thích xem ebook thì cũng có thể mở Photoshop lên và tạo 1 file mới hoàn toàn (File > New) hoặc mở 1 bức ảnh có sẵn nào đó (File > Open) để vọc hết các công cụ mà bạn thấy trên giao diện Photoshop. Vọc xong công cụ nào thì có thể bấm hoàn tác (Ctrl + Z) để quay lại ban đầu và vọc tiếp công cụ khác, vọc xong công cụ nào thì có thể lên Google tìm hiểu tác dụng của công cụ đó để hiểu rõ hơn. Với cách tự học này bạn phải nắm được các trọng tâm sau đây của Photoshop:

Cách quản lí và sắp xếp layer (cái này quan trọng nhất của Photoshop, bạn cần phải nắm rõ layer để làm gì)
Các công cụ để cắt ảnh, lấy vùng chọn: Marquee, Quick Selection, Magic, Crop, Pentool, Lasso
Các công cụ để ghép ảnh: Clone Stamp, Healing, Gradient
Kết hợp giữa công cụ cắt ảnh và công cụ ghép ảnh
Một số công cụ làm mờ ảnh, làm nét ảnh

Thêm vào đó, các bạn có thể vào diễn đàn mục Photoshop Tutorials - Hướng dẫn Photoshop, chọn 2 mục nhỏ là Lý thuyết và Cơ bản để xem các bài viết trong đó, rất có ích cho newbie. Kết hợp thêm bạn có thể tìm kiếm trên Google các bài hướng dẫn cơ bản của Photoshop. Và nếu muốn xem video có thuyết minh, thao tác trực tiếp thì bạn lên Youtube, tốt nhất nên tìm kiếm các list serie video để xem cho dễ hiểu và nhanh tiếp thu. Sau khi đã nắm được hết các cơ bản trong Photoshop, bạn có thể xem thêm các bài hướng dẫn nâng cao ví dụ như hiệu ứng, ghép ảnh, manip, thiết kế bằng Photoshop,...để nâng cao tay nghề Photoshop của mình.

Nói túm lại, theo mình thì cứ tải cái Ebook Photoshop 2007 mà nghiên cứu hết, cái gì đọc trong ebook mà không hiểu thì có thể Google để tìm hiểu thêm. Thời buổi hiện nay do lượng thông tin trên internet quá khổng lồ, có quá nhiều giáo trình học Photoshop khác nhau, dễ khiến các bạn mới học bị loạn, vì mỗi người dạy mỗi cách khác nhau.

Các bạn cũng có thể tham gia các group về Photoshop trên Facebook để giao lưu, trau dồi và hỏi những câu hỏi liên quan đến đồ họa mà các bạn không thể tìm thấy trên Google, các thành viên trong group sẵn sàng trả lời bạn nhiệt tình và nhanh chóng:

Cuối cùng xin chúc các bạn thành công :)

PDUSOFT.COM chia sẻ tài liệu khóa học online

công nghệ thông tin(javascript, notejs, php, html,css,pynthon,ruby,,,

kinh doanh khởi nghiệp (bất động sản, chứng khoán,,)

thiết kế đồ họa (photoshop, illustrator, indesign, revit, autocad,,)

tin học văn phòng(word, excel, powwerpoint,,)

ngoại ngữ (trung, anh, nhật, hàn,,)

phát triển bản thân ( yoga, phong thủy, bói toán, nhớ lâu,,)

Những câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để tải về?

Nếu bạn chưa tải file thông qua link rút gọn bao giờ, thì bạn có thể xem hướng dẫn để tải về.

Tôi có thể yêu cầu khóa học mà tôi muốn không?

Có nhé. Bạn vui lòng điền vào form yêu cầu khóa học này hoặc inbox quản trị viên để được update nhé!

Link hỏng?

Nếu bạn gặp vấn đề về liên kết ví dụ như tệp không tồn tại, không thể truy cập,...vui lòng báo cáo với quản trị viên.

Tôi không thể xem được video?

Vui lòng xem hướng dẫn nếu bạn chưa biết cách xem video tại pdusoft.

FaceBook Comments
Google Comments

0/Post a Comment/Comments


Không có nhận xét nào. Bạn hãy là người đầu tiên!

ads top

Bật/ Tắt Sidebar
Responsive Advertisement