Action

ADS

Tổng hợp cách khắc phục sự cố và cách liên hệ facebook mới nhất


Chào mọi người, gần đây admin có bị lỗi facebook, mất quyền quản trị fanpage " Bạn không có quyền truy cập vào đặc quyền đăng của mình ". Sau khi kháng 2-3 ngày về luôn.

Trong lúc mò mẫm có tổng hợp được 1 số cách liên hệ bộ phận hỗ trợ support facebook khá hiệu quả. Nên chia sẻ cho anh em.
-------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------

1. Cách xử lý các lỗi liên quan đến tài khoản cá nhân

Lỗi bảng tin, bạn bè, cập nhật trạng thái…


Đây là những lỗi ít khi xảy ra và thường nếu có sẽ là lỗi của cả hệ thống. Bạn không cần phải quá lo lắng về những vấn đề này. Vì thường sau một thời gian, chúng sẽ tự được khắc phục.
Bạn vào phần dấu hỏi chấm trên thanh trạng thái, vào mục “Báo cáo sự cố”. Chọn “Đã xảy ra lỗi”. Tiếp theo, mô tả chi tiết lỗi mà bạn đang gặp phải, và gửi cho Facebook.

Tài khoản cá nhân bị khóa hoặc không đăng nhập được


Đây là trường hợp khá phổ biến hiện tại. Đặc biệt là khi Facebook siết chặt chính sách quản lý thông tin người dùng, loại bỏ tài khoản ảo, rác… Thì việc Facebook cá nhân của bạn một ngày đẹp trời bị khóa 1 cách không rõ nguyên ro là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
 1. Facebook cá nhân bị khóa mà không biết lý do gì, bạn điền vào form sau: https://www.facebook.com/help/contact/260749603972907
 2. Nếu bị khóa tài khoản vì điều khoản về quyền và trách nhiệm (Facebook’s Statement of Rights and Responsibilities) thì vào link này: https://www.facebook.com/help/contact/317389574998690
 3. Nếu bị khóa vì không đủ điều kiện dùng Facebook (thiếu các giấy tờ xác thực thông tin): https://www.facebook.com/help/contact/269030579858086 
Nếu sau 2 ngày, Facebook không hồi đáp bạn có thể gửi tiếp Form này: https://www.facebook.com/help/contact/122145551250439)
 4. Nếu bị khóa vì thông tin tuổi: https://www.facebook.com/help/contact/?id=199052956872279
 5. Bị khóa và cần xác nhận danh tínhhttps://www.facebook.com/help/contact/183000765122339/
Ngoài ra, còn 1 số trường hợp khác mà tài khoản cá nhân của bạn có thể gặp phải.
 – Tài khoản bị hack và bạn cần lấy lại: https://www.facebook.com/hacked
 – Muốn đổi tên Facebook: https://www.facebook.com/help/contact/1417759018475333#_=_
Lưu ý những dấu hiệu cảnh báo:
Nếu trang cá nhân của bạn có những dấu hiệu sau đây, hãy cẩn thận bởi tài khoản của bạn có thể bị hack rồi đó:
  1. Email bị đổi
  2. Ngày sinh nhật bị đổi
  3. Tên bị đổi
  4. Tự động gửi lời mời kết bạn đến người lạ 
  5. Tự động inbox
  6. Tự động like/comment các post lạ
  7. Tự động viết status
  8. Vào Nhật ký hoạt động và xem có dấu hiệu nào bất thường nữa không 
Khi gặp những dấu hiệu này, điều đầu tiên bạn cần làm đó là đổi mật khẩu tài khoản. Tiếp theo là điền vào link mà mình vừa gửi phía trên để báo cáo với Facebook nhé.

MỞ CHECKPOINT 72H:

Bước 1: 
Vào link support 862, để mở checkpoint 72h:
https://www.facebook.com/help/contact/179049432194862

Dòng 1: Điền email

Dòng 2: I have trouble logging in. I want Facebook to review my account and reactivate it so  I can continue using Facebook. Thank you !

Dòng 3: Up ảnh chụp màn hình


Bước  2: Vào link 459


https://www.facebook.com/help/contact/537325953055459

Dòng 1: Email acc die
Dòng 2: Email acc die
Dòng 3: I have trouble logging in. I want Facebook to review my account and reactivate it so  I can continue using Facebook. Thank you !

Bước 3: Vào link 890


https://www.facebook.com/help/contact/357439354283890

Dòng 1: I have trouble logging in. I want Facebook to review my account and reactivate it so  I can continue using Facebook. Thank you !

Dòng 2: Up ảnh chụp màn hình

2. Cách xử lý lỗi gặp phải với Fanpage và Group bạn quản lý

Đối với các vấn đề chung của Fanpage như không đăng được bài, lỗi hình ảnh, video… Bạn có thể vào trang support chung và làm như với trang cá nhân của mình: 
Ban đầu, mình gửi email bằng tiếng Anh, họ trả lời lại bằng tiếng Việt (Facebook quá chuối phải không? kkk ). Sau nhiều lần như vậy, mình quyết định gửi email bằng tiếng Việt.
Chào Facebook,
Hiện tại Fanpage này không còn ai làm admin nữa. Fanpage này là thuộc sở hữu của mình.Mình remove fanpage ra khỏi Trình Quản lý doanh nghiệp, nhưng không hiểu tại sao lại bị mất quyền quản lý Fanpage.
Nhờ bạn thêm mình vào quản trị của Fanpage nhé.
Cảm ơn Facebook,
"

Khi Fanpage của bạn gặp phải những lỗi nghiêm trọng hơn, bạn sẽ phải dùng những link khác để được Facebook support. Tất nhiên, thời gian chờ đợi giải quyết với những vấn đề này cũng lâu hơn.
 – Page bị khóa/xóa hoặc bị khóa 1 tính năng nào đóhttps://www.facebook.com/help/contact/164405897002583?hc_location=ufi
 – Nếu page của bạn bị hack, hãy làm theo hướng dẫn sau: https://www.facebook.com/help/738660629556925
 – Nếu bạn mất quyền làm admin của page: https://www.facebook.com/help/contact/1280439701975125
Thêm vào đó, khi sở hữu Fanpage, trong nhiều trường hợp bạn sẽ gặp những vẫn đề liên quan đến bản quyền của nội dung. Lúc này, bạn cần liên hệ trực tiếp tới những đường link về bản quyền.
1. Báo cáo trang
2. Báo cáo xâm phạm bản quyền
3. Báo cáo khi trang không tìm thấy
Lỗi trang có tồn tại nhưng không thể tìm thấy, hack admin.

3. Cách xử lý khi tài khoản quảng cáo gặp lỗi

Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ là một vấn đề đau đầu đối với những ai chạy quảng cáo trên Facebook, nhất là đối với người mới. Với riêng trường hợp này, PDUđã có 1 bài viết rất chuyên sâu về mọi lý do khiến tài khoản quảng cáo của bạn bị lỗi và cách khắc phục.
Chat qua Support Form của Facebook.

Các bạn vào theo https://www.facebook.com/business/form/chat, nếu màn hình hiển thị cuộc trò chuyện không khả dụng như hình dưới nghĩa là bạn không chat được. Hiện nay facebook cấm chat rất nhiều, nếu bạn không bị cấm, thì chúc mừng bạn đã vượt qua bước này.

Trợ giúp tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa

Đây là một trong những vấn đề mà rất nhiều người dùng gặp phải khi chạy ads, facebook có một trang hỗ trợ riêng, bạn vào link: https://www.facebook.com/help/contact/531795380173090, điền các thông tin vào Form và ấn Gửi. Họ sẽ phản hồi qua Email của bạn. Hãy chờ đợi.

Các vấn đề về thanh toán quảng cáo

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ thanh toán quảng cáo tại đây: https://www.facebook.com/help/contact/649167531904667.

Góp ý cải thiện các tính năng của Facebook

Bạn cảm thấy hài lòng hoặc không hài lòng với một vài tính năng của facebook? Bạn hoàn toàn có thể đóng góp ý kiến của mình tại link: https://www.facebook.com/help/contact/649167531904667.
Họ sẽ phản hồi lại đóng góp của bạn qua thông báo trên facebook hoặc là không.

Chat với đội ngũ facebook ads support

Bạn vào fanpage hỗ trợ Facebook Ads theo đường link: https://www.facebook.com/facebookadsupport/, bạn có thể chat trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của Facebook, đây có thể là cách nhanh nhất để nhận được hỗ trợ, nhưng chỉ xoay quanh vấn đề về Facebook Ads thôi.

Trợ giúp từ cộng đồng

Các bạn vào https://www.facebook.com/business/help/community?ref=fbb_ens. 
Nếu chờ phản hồi từ Facebook quá lâu bạn có thể hỏi cộng đồng những người cùng sử dụng facebook. Bạn click chọn Đặt câu hỏi, chọn chủ đề và điền câu hỏi, sau đó ấn Tiếp để xem các câu hỏi có liên quan tới câu hỏi bạn vừa hỏi đã được trả lời hay chưa, nếu bạn chưa ưng ý với các câu trả lời trước đó, click Câu hỏi của tôi là mới, điền nội dung bổ sung thêm cho câu hỏi, tải ảnh lên (không bắt buộc), để hoàn thành, bạn ấn Đăng.

Đội ngũ support sẽ trả lời bạn trong vòng vài ngày tới.


Dù mình đã cố gắng chia những lỗi thường gặp phải với Facebook để bạn có thể dễ hình dung. Nhưng 1 điều thường xuyên xảy ra đó là tài khoản quảng cáo của bạn nếu bị gắn cờ, không hoạt động thì thường dẫn theo kèm một số lỗi khác như trang cá nhân bị khóa, bị check point. 
Nếu vậy thì cũng đừng lo lắng, bạn cứ bình tĩnh làm theo từng bước một thì sẽ giải quyết được vấn đề.

4. Những lưu ý khi liên hệ với support Facebook bạn cần biết.

  •  1. Vì đội ngũ hỗ trợ thị trường Việt Nam đặt ở Singapore và họ cũng nghỉ làm vào cuối tuần. Nếu muốn được trả lời sớm bạn hãy liên hệ với Facebook vào các ngày làm việc trong tuần, tránh ngày thứ 6.
  •  2. Có thể sử dụng Tiếng Việt để giải thích các vấn đề gặp phải. Hiện tại, Facebook đã có nhiều hỗ trợ viên người Việt trong đội ngũ Facebook.
  •  3. Giải thích vấn đề gặp phải rõ ràng, chi tiết kèm theo bằng chứng như ảnh chụp màn hình các thao tác tài khoản của bạn.
  •  4. Một số lỗi liên quan đến tài khoản nên cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, thông tin doanh nghiệp (qua chứng minh nhân dân, bằng lái xe, giấy đăng kí kinh doanh…)
  •  5. Facebook không yêu cầu gửi thông tin mật khẩu hoặc thông tin thẻ thanh toán qua các kênh Hỗ trợ, kênh email nên tốt nhất bạn không nên để lộ các thông tin này.

Lời kết


Như vậy, bài viết này, mình đã cung cấp cho các bạn khá đầy đủ về những lỗi Facebook thường gặp và cách để bạn có thể liên hệ support Facebook hỗ trợ.


Facebook ngày nay là một mạng xã hội không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nó không chỉ nằm ở vấn đề một tài khoản mạng xã hội. Đôi khi đó còn là công việc kinh doanh chính của rất nhiều người.

Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc gì, bạn vui lòng comment hoặc inbox admin để được hỗ trợ nhé!
Trân trọng cảm ơn!

Những câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để tải về?

Nếu bạn chưa tải file thông qua link rút gọn bao giờ, thì bạn có thể xem hướng dẫn để tải về.

Tôi có thể yêu cầu khóa học mà tôi muốn không?

Có nhé. Bạn vui lòng điền vào form yêu cầu khóa học này hoặc inbox quản trị viên để được update nhé!

Link hỏng?

Nếu bạn gặp vấn đề về liên kết ví dụ như tệp không tồn tại, không thể truy cập,...vui lòng báo cáo với quản trị viên.

Tôi không thể xem được video?

Vui lòng xem hướng dẫn nếu bạn chưa biết cách xem video tại pdusoft.

FaceBook Comments
Google Comments

0/Post a Comment/Comments


Không có nhận xét nào. Bạn hãy là người đầu tiên!

ads top

Bật/ Tắt Sidebar
Responsive Advertisement